ข่าวประชาสัมพันธ์

สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ฯ การพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพ รุ่นที่ 2 เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine

วันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสีทอง อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรเชษฐ เอี่ยมสำอาง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานเปิดโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังที่มีสมรรถนะ เพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย ประเภทประกาศนียบัตร (Non-Degree) กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร รุ่นที่ 2

การจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกับสถานประกอบการพัฒนาหลักสูตรการพัฒนาผลิตภัณฎ์อาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการผลิต และพัฒนาบุคลากรทางด้านอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร เป็นการยกระดับทักษะ สร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นต่อการทำงาน เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมอาหารในอนาคต และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม รวมถึงผลักดันให้อุตสาหกรรมอาหารไทยเป็นที่ยอมรับและโดดเด่นในเวทีโลก

โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจาก 4 สถานประกอบการ จำนวน 40 คน และได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิสิฏฐ์ ธรรมวิถี รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การเกษตร จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บรรยาย ในเรื่อง ทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพในยุคดิจิทัลด้วย

--------------------------------------------------------------------

www.pcru.ac.th มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

#50ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

https://www.facebook.com/50yearpcru 

****

เผยแพร่โดย : งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี /ข่าว

8 กันยายน 2566