ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชทานนาม “ราชภัฏ” และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ หอประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

> >โดยนักศึกษาได้ อัญเชิญตราพระราชลัญจกร (ตราประจำมหาวิทยาลัย) เข้าสู่หอประชุมประกายเพชร ในพิธีน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 พระราชทานนาม “ราชภัฏ” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กิจกรรมทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

>>> ทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็น “ วันราชภัฏ ” สืบเนื่องจาก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม สถาบันราชภัฏ แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ และได้มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกรส่วนพระองค์ เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ เป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจสูงสุดมาสู่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ซึ่งชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สมควรจะเทิดพระมหากรุณาธิคุณนี้ไว้เหนือเกล้าและจงรักภักดีด้วยการตั้งปณิธานที่จะประพฤติ และปฏิบัติหน้าที่เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ในการพัฒนาประเทศและบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พี่น้อง ประชาชนชาวไทย ดังนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถือว่าเป็น “วันราชภัฏ”

**********

www.pcru.ac.th มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

เผยแพร่โดย : งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี : ข่าว/ภาพ

#PCRUnews #งานประชาสัมพันธ์ PCRU

14 กุมภาพันธ์ 2567